title

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác cải cách hành chính
Thứ năm, 14/04/2022, 09:36 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

Ngày 14/4, HĐND huyện Cần Giờ đã tiến hành giám sát UBND huyện về thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn huyện giai đoạn 2020 – 2025. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện; đồng chí Nguyễn Văn Nho, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; thành viên đoàn giám sát và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Văn Nho, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện góp ý tại buổi giám sát

Nỗ lực thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, UBND huyện luôn chú trọng công tác giải quyết thủ tục hành chính theo hướng rút ngắn thời giai giải quyết ở các lĩnh vực: đăng ký và thành lập hộ kinh doanh, xây dựng, an toàn vệ sinh thực phẩm, hộ tịch... giúp Nhân dân an tâm sản xuất, kinh doanh cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thực hiện những sáng kiến, mô hình, giải pháp mới trong triển khai công tác CCHC, Ủy ban nhân dân huyện xây dựng các mô hình như: “Rút ngắn 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính”, năm 2020, trên địa bàn huyện có 43,43% hồ sơ được giải quyết, rút ngắn 25 - 30% thời gian giải quyết. Năm 2021, huyện có hơn 55% hồ sơ được giải quyết, rút ngắn 30% thời gian. Mô hình này từng bước nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức phục vụ Nhân dân, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Đối với mô hình “Tháng trả kết quả và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến ngoài giờ hành chính từ 11h30 – 13h00, thời gian thực hiện từ ngày 10/4/2021 – 10/5/2021, huyện đã hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến 9 hồ sơ và trả kết quả cho 21 hồ sơ ngoài giờ hành chính. Hiệu quả của mô hình này đã hỗ trợ những trường hợp không thể đăng ký giải quyết hồ sơ và nhận kết quả trong giờ hành chính, góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

Qua khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trên từng lĩnh vực thủ tục hành chính đạt trên 95%, năm 2021 đạt 99,8%; tỷ lệ hài lòng đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công tập cung cấp trong lĩnh vực giáo dục đạt trên 95%.

Hàng năm, huyện giải quyết trên 40% hồ sơ được xử lý dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Theo đó, năm 2020 xử lý 536/1.185 hồ sơ, đạt hơn 45%; năm 2021 xử lý 483/1.151 hồ sơ, đạt 42%.

Đồng chí Nguyễn Văn Nho, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban nhân dân huyện trong công tác CCHC. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, UBND huyện tiếp tục thực hiện những nội dung trong kế hoạch CCHC năm 2022; tập trung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến; tăng cường công tác kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác CCHC, định kỳ tổ chức kiểm tra tài sản công nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đặc biệt, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác CCHC…

Tra cứu các chữ viết tắt trong bài viết.

MC

Số lượng lượt xem: 29
Tin mới hơn
Tin đã đưa